HÚT MỠ BỤNG CÓ ĐAU KHÔNG?

HÚT MỠ BỤNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Vấn đề chăm sóc sau khi hút mỡ luôn là chủ đề khách hàng quan tâm, hãy cùng bác Hòa tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé.

Hút mỡ bụng có đau không?

Một trong những câu hỏi khiến nhiều khách hàng quan tâm và thảo luận nhiều nhất là: “Hút mỡ bụng có đau không?”. Đáp án là Có. Bởi những nguyên nhân sau:

  • Khi phẫu thuật hút mỡ bụng, các bác sĩ sẽ truyền 1 dung dịch vào các mô mỡ, khiến các tế bào mô mỡ thấm và ngưng tụ. Sau đó sử dụng kim Cannula chuyên dụng đưa vào dưới da đánh tan mỡ và cuối cùng dùng máy để hút lượng mỡ đó ra.
  • Khi tiêm dung dịch và thực hiện động tác hút mỡ chắc chắn sẽ tổn thương thần kinh và gây khó chịu ít nhiều. Tuy nhiên, ngưỡng chịu đau còn tùy vào cơ địa mỗi người. Một số người có thể đau nhẹ từ 5 – 7 ngày sau phẫu thuật và có thể cải thiện bằng cách uống thuốc kháng viêm giảm đau, chăm sóc vết thương, luyện tập tại chỗ…
  • Tùy thuộc vào lượng mỡ chỉ định hút là bao nhiêu mà cảm giác đau cũng tương ứng. Để đảm bảo an toàn, lượng mỡ hút ra chỉ nên chiếm 7% trọng lượng cơ thể. Nếu hút nhiều hơn thì cảm giác đau sẽ gia tăng và tăng nguy cơ biến chứng.
  • Tùy thuộc vào loại máy móc sử dụng và công nghệ tương ứng mà kết quả hút mỡ cũng sẽ khác biệt. Hiện tại có nhiều phương pháp hút tân tiến như: hút mỡ có trợ lực (PAL), hút mỡ bằng sóng siêu âm (UAL), hút mỡ laser (LAL) được quảng cáo với nhiều ưu thế nhất định, hứa hẹn giúp người bệnh giảm đau đáng kể.

Những lưu ý trước và sau khi hút mỡ bụng

Hút mỡ là giải pháp nhiều khách hàng lựa chọn để đạt được mong muốn sở hữu vóc dáng thon gọn, đẹp hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Chỉ tin tưởng thực hiện hút mỡ tại các cơ sở y tế và bệnh viện đạt chuẩn, đã được Bộ Y tế và Sở Y tế cấp phép.
  • Tìm hiểu và trao đổi kỹ với ekip bác sĩ thực hiện hút mỡ. Bác sĩ phải có chuyên sâu về thẩm mỹ, áp dụng đúng phương pháp hút mỡ tạo dáng, lấy lượng mỡ trong ngưỡng an toàn, thực hiện quy trình gây tê, gây mê đúng chuẩn.
  • Thực hiện thăm khám sức khỏe và xét nghiệm kỹ trước khi lựa chọn dịch vụ. Chỉ tiến hành hút mỡ khi đủ điều kiện sức khỏe.

Cách giảm đau nhanh nhất sau hút mỡ

Để nhanh chóng hồi phục, giảm đau nhức nhanh chóng, khách hàng cần lưu ý những điều sau:

Vệ sinh vùng bụng đúng cách

Đây là việc làm đầu tiên bạn bắt buộc phải làm sau hút mỡ vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian hồi phục: Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh, không để nước, bụi bẩn tiếp xúc với vết rạch.

Vận động nhẹ nhàng sớm

Để phần dịch sau hút mỡ thoát ra tốt hơn bạn nên vận động nhẹ nhàng. Phần dịch này thoát ra nhanh sẽ rút ngắn thời gian đau nhức.

 

Uống thuốc giảm đau theo chỉ dẫn bác sĩ

Sau thời gian lưu viện, bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau nhằm đảm bảo sự thoải mái và hạn chế nhiễm trùng vết khâu kín.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ

Một vài ngày đầu sau hút mỡ, bạn không nên bỏ bữa. Thay vào đó, bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều vitamin A, khoáng chất,… như cháo ngũ cốc, sinh tố hoa quả.

Kiêng đồ ăn gây sưng, gây sẹo trong 1 tháng đầu

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm bổ dưỡng, khách hàng cần tuyệt đối không ăn thêm đồ ăn như thịt gà, đồ hải sản tanh, gạo nếp, thịt bò, rau muống,… ít nhất 1 tháng sau hút mỡ.

Trên đây Bác sĩ Trần Quang Hòa đã giải đáp cho những thắc mắc của khách hàng về câu hỏi hút mỡ bụng có đau không cũng như một số lưu ý sau hút mỡ.

An toàn, hiệu quả luôn là những tiêu chí hàng đầu mà Thẩm mỹ Trần Quang Hòa mang lại cho khách hàng của mình. Tại đây, mọi nhu cầu, mong muốn làm đẹp của các chị em đều có thể được đáp ứng.

Để đặt lịch tư vấn và thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ với Bác sĩ Trần Quang Hòa, xin vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ:

  • Hotline: 038 502 9886
  • Fanpage: Bác sĩ Trần Quang Hòa
  • Địa chỉ: Số 57 – 61 Đường Vũ Thạnh – P. Ô Chợ Dừa – Q. Đống Đa – HN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *